เอ็นร้อยหวายอักเสบ (Achilles Tendinitis) (3)

การป้องกันเอ็นร้อยหวายอักเสบ
   แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีวิธีที่สามารถป้องกันอาการเอ็นร้อยหวายอักเสบได้ 100% แต่ยังมีวิธีที่สามารถลดความเสี่ยงที่ก่อให้เอ็นร้อยหวายอักเสบ ซึ่งสามารถปฏิบัติตามได้ดังต่อไปนี้

• หลีกเลี่ยงการโหมออกกำลังกายอย่างหนัก และเมื่อมีอาการปวดระหว่างที่ออกกำลังกายควรหยุดทันที
• ยืดเหยียดกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นทุกวันในตอนเช้า เพื่อลดอาการตึงของเส้นเอ็น
• เลือกใส่รองเท้าที่ช่วยลดรับแรงกดและแรงกระแทกได้ดี และหลีกเลี่ยงการสวมใส่รองเท้าส้นสูง
• ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
• เล่นกีฬาหลายชนิด เพื่อไม่ให้เอ็นร้อยหวายทำงานหนักจนเกินไป

ข้อสรุป
   เอ็นร้อยหวายอักเสบมักเกิดจากการใช้งานหนัก การทำกิจกรรมบางอย่าง และการเล่นกีฬาบางประเภทที่จำเป็นต้องใช้งานขาและข้อเท้าหนักจนทำให้เส้นเอ็นเกิดการตึงและบาดเจ็บในที่สุด โดยอาการเอ็นร้อยหวายอักเสบส่วนใหญ่มักจะพบในผู้ป่วยที่เป็นนักกีฬา เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล และการวิ่งมาราธอน

   ทั้งนี้อาการเอ็นร้อยหวายอักเสบสามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยมีวิธีการรักษาที่หลากหลายตามระดับความรุนแรงของโรค แต่วิธีรักษาเอ็นร้อยหวายอักเสบที่ดีที่สุดคือการไปพบแพทย์และเข้ารับการรักษาที่ถูกวิธี จะเป็นการรักษาเอ็นร้อยหวายอักเสบที่ถูกวิธีและใช้เวลารักษาน้อยที่สุด

รถเข็นช่วยพยุงเดินมีล้อ/อุปกรณ์ช่วยเดิน/Walker มีล้อ

   TOPRO Troja 5G : รถเข็นช่วยเดิน/Walker มีล้อ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน สามารถเดินได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ดีไซน์ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงและทนทาน สามารถพับเก็บได้และเคลื่อนย้ายได้สะดวก    TOPRO Troja Walker2 : รถเข็นพยุงเดิน/อุปกรณ์ช่วยเดิน ดีไซน์ทันสมัย น้ำหนักเบา ถูกออกแบบให้มีส่วนรองรับที่บริเวณปลายแขน ช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหาด้านการเดินสามารถเดินได้อย่างสะดวกและปลอดภัย


เครดิตข้อมูล

https://samitivejchinatown.com

เครดิตรูปภาพ
www.thefootplace.co.nz
www.rehabcareclinic.com